Nhận biết một chiếc laptop cũ chất lượng tốt

Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015
Ngày nay thị trường laptop được mở rộng, các hãng máy tính cho ra đời nhiều dòng sản phẩm đa dạng về mẫu mã, chủng loại, chất lượng, giá cả phù hợp với mọi đối tượng. Nhưng lí do về sao mà nhiều người có điều kiện vẫn lựa chọn cho mình những chiếc laptop cũ để sử dụng. Sau đây là một số cách kiểm tra giúp bạn mua được một chiếc laptop cũ với chất lượng tốt nhất.

1. Kiểm tra tổng thể bên ngoài

Kiểm tra tổng thể hình dáng bên ngoài của một chiếc laptop cũng có thể giúp bạn bước đầu nhận biết máy đó còn chất lượng tốt hay không.

- Kiểm tra màn hình laptop, viền xung quanh xem có bị vỡ, nứt quá nhiều không. Nếu có các vết nứt to chứng tỏ máy đã bị rơi, va chạm mạnh. Còn chỉ bị những vết xước nhỏ thì vẫn có thể lựa chọn được vì laptop cũ không thể tránh khỏi những vết như vậy.
- Đảm bảo mua máy có bàn phím laptop không bị mờ, bị kẹt vẫn gõ văn bản tốt.

- Bàn di cảm ứng: Dùng thử bàn di chuột xem có bị nhảy lung tung không, có hiện tượng bàn di bị đơ không. Một số máy bị hiện tượng nhảy chuột, nguyên nhân chủ yếu là do adapter không chuẩn. Nếu gặp trường hợp này bạn hãy yêu cầu người bán đổi adapter để test lại thử.

- Các cổng kết nối: Kiểm tra xem những cổng đó có bị han gỉ không. Tốt nhất là bạn nên cắm thử USB, đầu dây mạng xem nó còn hoạt động tốt hay không.



2. Kiểm tra tổng thể bên trong

- Kiểm tra loa laptop: Mở thử các bài hát để nghe xem tiếng có rõ ràng và trong không. Kiểm tra xem loa trái và loa phải còn hoạt động đồng đều hay là hỏng 1 bên loa rồi.

- Ổ đĩa quang: Mang theo một vài đĩa CD hoặc DVD để kiểm tra tốc độ đọc và ghi của ổ đĩa quang. Rất nhiều máy bị lỗi chỉ đọc được đĩa CD mà không đọc được DVD và ngược lại.

- Pin laptop: Rất quan trọng đối với hoạt động của một chiếc máy tính. Hãy dùngphần mềm Battery Mon, bật phần mềm lên, chọn info / battery information sẽ xuất hiện 2 thông số là Design Capacity và Full Charge Capacity( càng cao càng tốt khoảng 65% là vẫn chấp nhận được với laptop cũ).

- Ổ cứng là phần rất quan trọng đối với một chiếc laptop dù cũ hay mới. Kiểm tra ổ cứng bằng phần mềm Hardisk Sentinel (Download tại đây). Bạn cài và bật phần mềm lên, nếu ở mục Health báo Excellent hoặc Good là ổ cứng còn tốt, nếu có cảnh báo Fail hoặc Critical tức là ổ cứng đã bị lỗi hoặc hỏng.

- Kiểm tra Wifi: Bạn nên ngồi ở một nơ có wifi mạnh nhất để kiểm tra card wifi có tốt không. Bạn có thể so sánh khả năng kết nối với những máy khác xung quanh hoặc có thể là smartphone để đánh giá.

Trên đây sửa laptop uy tín đã hướng dẫn cho bạn một số thủ thuật chọn laptop cũ. Hi vọng các bạn sẽ chọn được cho mình một chiếc máy tính cũ chất lượng tốt giúp cho học tập và làm việc của bạn hiệu quả đồng thời còn tiết kiệm rất nhiều chi phí so với mua một chiếc laptop mới.


xem thêm các loại : cứng laptop tốt giá rẻ
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments