Thủ thuật thay thế linh kiện laptop đơn giản mà bạn nên biết

Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015
 Laptop của bạn đang bị hỏng hoặc phát sinh lỗi khiến bạn phải chi phí một khoản tiền lớn cho việc sửa Laptop và thay thế linh kiện mới. Tuy nhiên, nếu bạn biết một số thủ thuật thay thế linh kiện dưới đây thì chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá đó.
Sửa Laptop Việt Á hướng dẫn người dùng cách thay thế một số linh kiện đơn giản của Laptop mà bạn chỉ cần nghiên cứu, tìm hiểu một chút là có thể tự thay thế được.
Thay bàn phím Laptop
Máy tính sử dụng lâu ngày thường dễ hỏng bàn phím, đặc biệt là đối với những người hay dùng Laptop để chơi game. Để thay bàn phím Laptop bạn cần đến một vài loại tua-vit phù hợp để mở ốc. Sau đó, nhẹ nhàng trượt phần bàn phím ra khỏi khung máy và tháo rời các cáp kết nối dữ liệu giữa bàn phím với bo mạch chủ. Sau đó, thực hiện các bước ngược lại để lắp bàn phím Laptop mới vào.

thay bàn phím laptop giá rẻ hà nội
Lưu ý : Hầu hết bàn phím Laptop đều có cách thay thế tương tự nhưng vẫn có trường hợp ngoại lệ. Vì thế, bạn nên tìm hiểu về model Laptop trên mạng trước để tìm loại bàn phím Laptop thay thế phù hợp. Tham khảo hướng dẫn thay bàn phím Laptop trên youtube để có thể thực hiện các thao tác theo đúng quy trình.
Cài lại hệ điều hành Windows
Trường hợp máy tính hoạt động chậm chạp, hoặc nhiễm virus hay malware hoặc bị lỗi không lý do thì đã đến lúc bạn nên cài lại hệ điều hành Windows cho máy.
Trước khi cài đặt mới Windows bạn cần phải sao lưu các tập tin cá nhân vào ổ cứng gắn ngoài. Sau đó cho đĩa DVD Windows vào ổ quang và bắt đầu quá trình cài đặt mới. Sau khi cài đặt xong Windows bạn cần phải cài đặt các phần mềm bổ sung như Microsoft Office, các chương trình đa phương tiện cùng một số ứng dụng cần thiết khác theo nhu cầu của cá nhân. Việc cài đặt lại hệ điều hành Windows nói chung không quá phức tạp, ai cũng có thể thực hiện được.
Thay hoặc thêm Ram Laptop
Việc thay hoặc thêm Ram cho Laptop  là một trong những kỹ năng cơ bản cho những người muốn tìm hiểu về phần cứng của máy tính. Người sử dụng có thể mở nắp khoang đặt Ram riêng bằng vài con ốc ở nắp mặt dưới. Sau khi đã tháo nắp, bạn gỡ bỏ Ram cũ bằng cách mở chốt cài, trượt nhẹ Ram ra và gắn Ram mới vào đúng chỗ là hoàn thành.
nâng cấp ram laptop
Có thể nói việc thay ram cho Laptop không quá phức tạp. Quan trọng là ở khâu mua Ram thay thế, bạn có mua đúng loại không. Có thể kiểm tra bo mạch chủ Laptop của mình hỗ trợ RAM DDR2 hay DDR3 cùng với tốc độ bus hỗ trợ thường được ký hiệu bằng thông số Megahertz ( MHz ). Tìm hiểu thông tin trên trang web của nhà sản xuất Laptop để có thể mua Ram phù hợp nhất.
Nói chung việc thay Ram, thay bàn phím Laptop hoặc cài đặt Windows bạn có thể tự thực hiện và giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí. Nếu không tự tin vào bản thân thì bạn nên nhờ sự hỗ trợ của các trung tâm sửa Laptop. Tại Việt Á chúng tôi nhận thay linh kiện Laptop chính hãng, giá cả cạnh tranh. Khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ hotline 0967 889 114 để được tư vấn thông tin đầy đủ và chi tiết.  
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments