4 Điều nên lưu ý khi sử dụng USB

Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015


Hầu hết mọi người dùng máy tính đều sở hữu cho mình 1 chiếc USB tuy nhiên trong quá trình sử dụng nó thì rất nhiều người lại không lưu tâm và dấn đến việc sử dụng sai cách gây hại cho máy tính của mình vì trong USB nhiều khi chưa rất nhiều virus làm hại tới máy tính của họ. Sửa Laptop Việt Á hướng dẫn thủ thuật sử dụng USB an toàn giúp bạn giảm thiểu tình trạng này :

Khóa chức năng Auto Run

Chức năng này cho phép chương trình tự động chạy khi kết nối giữa máy tính và USB. Vì thế, khi khóa chức năng này sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều virus phá hoại đang ẩn chứa trong USB
Đối với hệ điều hành Windows 7 chức năng này được mặc định là tắt vì thế bạn không phải quá lo lắng.

Quét virus cho USB đều đặn mỗi lần dùng

Việc khóa chức năng Auto Run cũng không thể giúp máy tính an toàn và tránh được nguy cơ bị dính virus. Sử dụng chương trình diệt virus tự động khi cắm hoặc lựa chọn chương trình chống virus cài sẵn trong máy tính để quét.
Thực hiện các bước đơn giản sau đây :
Click chuột phải vào ổ USB và lựa chọn mục quét virus của phần mềm Antivirus đã cài.
quét virus cho usb
Hạn chế làm việc trực tiếp với dữ liệu trên USB
Bạn có thể chỉnh sửa dữ liệu trực tiếp trên USB để thuận tiện cho công việc, nhưng việc làm này có thể dẫn đến rủi ro mất dữ liệu rất cao. Ngoài ra mỗi ổ USB chỉ có  khoảng 10000 thao tác xóa và ghi dữ liệu. Vì thế, người dùng nên hạn chế việc copy paste trên USB mà hãy thực hiện công việc đó trên máy tính và sau đó sao chép lại lên USB.

Rút USB đúng cách

Nếu rút các thiết bị gắn ngoài khỏi máy tính mà không ngắt nối có thể khiến các thiệt bị này bị sốc điện và hỏng hóc, đồng nghĩa với việc bạn bị mất dữ liệu. Chính vì vậy, khi rút USB bạn cần phải lưu ý thoát phần mềm ổ USBra khỏi phiên làm việc hiện thời của Windows. Nhấn chuột trái vào biểu tượng ổ USB, chọn Eject Mobile Diskhoặc Eject Mass Store Device trong Windows 7.
Nếu bạn nhận được thông báo “ This device is currently in use” nghĩa là người dùng vẫn đang có tập tin, thư mục hay chương trình nào đó lưu trong ổ USB bạn đang mở. Tắt các chương trình và thử lại các thao tác trên. Trường hợp không có tác dụng, bạn khởi động lại máy tính và rút ổ USB an toàn trước khi hệ điều hành Windows khởi động.
Trên đây là bốn cách giúp người dùng máy tính sử dụng USB an toàn mà sửa Laptop uy tín chia sẻ cho độc giả. Có thể thấy USB không dễ dàng bị lỗi phần cứng như các ổ cứng thông thường nhưng ổ USB vẫn là thiết bị phần cứng cần được sử dụng cẩn thận và đúng cách. Hạn chế va đập mạnh hoặc để nơi có độ ẩm cao, nhiệt độ cao…Nếu USB bị dúng nước, bạn nên sấy khô, không nên cắm vào máy tình vì có thể gây ra hiện tượng đoản mạch gây hư hỏng cho cả USB và phần cứng của máy tính.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments