Sáng chế mới : pin macbook, iphone có thể chạy tới 1 tuần sẽ không còn là ảo vọng

Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015
Hãng Apple vừa nộp đơn đăng kí bằng sáng chế liên quan về hệ thống pin nhiên liệu dành cho các thiết bị điện toán di động lên USPTO (cơ quan sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ).Công nghệ này cho phép thời lượng sử dụng pin dành cho Macbook, iPhone hay iPad có thể lên tới 1 tuần trời mà không cần phải sạc.



Chi tiết hơn, Apple sẽ thay đổi chất nhiên liệu mới trong pin bằng borohydride natri hoặc hydrogen lỏng. Nhưng vẫn chưa rõ, Apple sẽ sử dụng loại vật liệu nào để tạo ra những viên pin có thời lượng dùng lâu đến kinh ngạc vậy.

Bằng sáng chế mới cũng có liên quan đến sạc MagSafe (sạc nam châm đang được dùng cho MacBook) và nguồn năng lượng được cấp bên ngoài.

Công nghệ này giống như một cục pin gắn ngoài được kết nối thông qua kết nối MagSafe và người dùng sẽ dễ dàng thay thế khi hết pin. Thay vì bạn phải cắm dây sạc khi máy hết pin, thì chỉ cần thay thế một viên pin khác là có thể tiếp tục sử dụng.



Dung lượng và thời gian sử dụng pin cho máy tính laptop hiện nay là vấn đề bất cập của người dùng. Hầu hết họ đều không hài lòng với thời lượng sử dụng của pin laptop vì nó quá ngắn chỉ trung bình 5 tiếng 1 ngày và họ phải sạc đi sạc lại liên tục hoặc những rắc rối về chai pin,..đều là vấn đề gây khó chịu cho người dùng.

Với sáng chế mới của apple đây chắc chắn là bước tiến mới của công nghệ giúp cho người dùng máy tính thoát khỏi những bất cập về pin hiện nay.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments