Hướng dẫn đặt mật khẩu cho file không cần phần mềm

Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015
Khi sử dụng laptop trong công việc, có rất nhiều dữ liệu cần thiết bạn phải giữ bí mật để không ai có thể ăn cắp hoặc sao chép được. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho dữ liệu lưu trong máy tính, sau đây Sửa laptop uy tín Việt Á sẽ hướng dẫn cho các bạn cách đặt mật khẩu cho file không cần phần mềm rất đơn giản và hữu dụng.
- Trước tiên, bạn phải tạo một thư mục riêng để có thể lưu toàn bộ dữ liệu muốn bảo mật. Tiếp theo tạo một new tex document trong thư mục vừa mới tạo ra.




- Mở file vừa tạo ra. Coppy và paste một đoạn code vào (thay đoạn code PASSWORD_GOESE_HERE bằng mật khẩu mà bạn muốn đặt). Sau đó lưu lại với tên bạn đặt tùy ý và đuôi .bat


- Sau đó, bạn khởi động file vừa đặt và nó sẽ tạo ra thư mục tên Private . Bạn chỉ việc tiến hành di chuyển các tài liệu quan trọng muốn bảo mật vào thư mục này. Rồi chạy file *.bat lúc nãy bạn vừa tạo xong. Khi chạy file xong nó sẽ xuất hiện màn hình dos, bạn nhập lệnh Y -> enter là xong.



- Sau khi thực hiện xong tất cả các bước trên, thư mục private sẽ bị ẩn. Nếu muốn thư mục này hiện lại thì chạy file *.bat và tiến hành nhập password mà bạn đã đặt.


- Nếu muốn bảo mật an toàn cho dữ liệu hơn nữa chỉ cần ẩn luôn file *.bat đi là xong.
Với các thao tác hướng dẫn đặt mật khẩu cho file không cần phần mềm trên, Sualaptopuytin hi vọng các bạn có thể thực hiện để đảm bảo an toàn cho các dư liệu quan trọng của mình. Chúc các bạn thực hiện thành công!.

nguồn : vforum



Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments