Hướng dẫn chỉnh màu cho màn hình laptop đúng cách

Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015
Khi mua máy tính bạn quan tâm đến điều gì ? Thường thì chúng ta chỉ quan tâm đến cấu hình, thiết kế nhưng lại ít người quan tâm đến chất lượng hình ảnh và độ sắc nét của màn hình laptop. Chúng ta đừng nên quan nhiệm cứ mua loại đắt tiền là mọi thứ đều tốt, có nhiều lúc nếu mua loại đắt tiền mà không biết sử dụng thì cũng chẳng bằng mua loại rẻ còn hơn,..
Nếu muốn cải thiện chất lượng hình ảnh cho màn hình laptop thì bạn phải điều chỉnh để có thể hiển thị được màu sắc một cách đẹp tự nhiên và trung thực nhất. Để giúp các bạn có thể tự điều chỉnh được, sau đây sửa laptop Việt Á sẽ hướng dẫn chỉnh màu chuẩn nhất cho màn hình laptop, mời các bạn đọc và tham khảo nhé!.
Nhiệt độ màu
Hầu hết màn hình laptop LCD đều có mức nhiệt độ màu mặc định là 9300K. Mức nhiệt độ này chưa chuẩn nên màu sắc hiển thị sẽ bị xanh. Để chỉnh lại cho màu trở nên trung thực hơn, phải cài lại về mức 6500K. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ màu thông qua các nút bấm của màn hình (thường nằm trong mục colorimage settings).
nhiệt độ màu
Độ sáng và tương phản
Để đảm bảo độ sáng và tương phản của man hinh laptop chuẩn nhất, bạn phải cài đặt lại các thiết lập. Trước khi điều chỉnh lại, đảm bảo màn hình của bạn đang ở độ phân giải mặc định, có thể thông qua driver của card đồ họa để đưa nó về độ phân giải này. Đối với Nvidia Control Panel->Display -> Change resolution -> chọn độ phân giải có chữ “native” ở bên cạnh.
Nếu dùng Windows 7, muốn biết được độ phân giải mặc định của màn hình laptop  thì thực hiện như sau: click chuột phải vào màn hình desktop -> Screen Resolution->chọn độ phân giải có chữ Recommended ở bên cạnh là được.
Hiệu chỉnh Gamma:
Chỉ số Gamma ảnh hưởng đến các màu ở quãng giữa. Với màu xám nếu gamma quá thấp thì màu sắc hiển thị sẽ trở nên giống màu trắng và ngược lại quá cao sẽ khiến bạn khó phân biệt với màu đen. Để điều chỉnh chỉ số này sao cho phù hợp, ta phải dựa vào một bức hình giống bên dưới này:
Bạn điều chỉnh chỉ số Gamma cho nửa bên trái của hình tròn gần như biến mất trong khi nửa bên phải vẫn có thể nhìn thấy được.
Ngoài điều chỉnh chỉ số gamma chung cho 3 màu (đỏ, lục, lam), bạn có thể chỉnh cho từng màu riêng biệt thông qua màn hình laptop hoặc driver. Thay cho biểu đồ đen trắng là một biểu đồ gồm 3 màu riêng biệt. Bạn phải điều chỉnh dải màu nằm giữa sao cho màu này trong khung hình chữ nhật gần với 2 dải màu hai bên nhất.
Chúc các bạn thực hiện thành công!!!.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments