Những sai lầm cơ bản cần tránh khi chọn mua laptop máy tính

Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015
Khi bạn quyết định mua 1 chiếc máy tính laptop điều gì là điều bạn quan tâm đến đầu tiên. Với tôi thì đơn giản chỉ cần hình thức đẹp mắt , giá cả phải chăng, còn thông số kỹ thuật thì sao ? Tôi là 1 người ít hiểu biết về công nghệ nên về mặt này tôi không quan tâm hay còn nói là vì không biết nên bỏ qua. Tuy nhiên khi mua 1 chiếc máy tính để tốt hơn các bạn nên lưu ý 1 số điều mà Sửa laptop Việt Á liệt kê sau đây :
Chọn mua laptop, nhiều người thường hay quan tâm đến các thông số kĩ thuật như tốc độ chip, ram, ổ cứng laptop, card màn hình,…Chính vì quá chú trọng đến các bộ phận này mà đôi khi lại mắc sai lầm khi bỏ qua các yếu tố phụ quan trọng khác. Sau đây là một số sai lầm cơ bản mà các bạn cần tránh khi mua laptop.
1.Chọn cấu hình máy quá cao
Sai lầm mà rất nhiều người mắc phải là cố chọn cho mình một chiếc laptop có cấu hình quá cao. Laptop có cấu hình cao rất tốt nhưng nếu bạn chỉ làm các công việc văn phòng đơn giản thì không đòi hỏi phải có một chiếc máy như vậy. Điều này gây ra tình trạng lãng phí rất nghiêm trọng đối với người sử dụng.
2. Bỏ qua chất lượng của các tính năng phụ
Phần lớn mọi người khi lựa chọn laptop thường bỏ qua các tính năng phụ: như webcam, bộ phận đọc thẻ nhớ, đầu kết nối... vì họ coi đó là các tính năng thừa, ít sử dụng đến và là nguyên nhân làm cho chi phí một chiếc laptop đắt đỏ hơn.



Ngoài ra, người mua thường không coi trọng chất lượng và sự tiện dụng của các yếu tố đi kèm với một chiếc laptop như loa, Chuột máy tính, bàn phím laptop, sạc pin,…. Bạn nên biết rằng nhiều lúc các tính năng này sẽ phải sử dụng rất nhiều và thường xuyên.
3. Quá phụ thuộc vào phụ kiện gắn ngoài
Tâm lí người mua hàng bao giờ cũng muốn chọn những chiếc laptop giá rẻ, các tính năng thiếu có thể bổ sung bằng các loại phụ kiện gắn ngoài. Đây là một suy nghĩ cực kỳ sai lầm vì 2 lí do sau:
- Giá của các phụ kiện gắn ngoài không hề rẻ, thậm chí so với giá tiền bạn phải bỏ ra để có được một chiếc laptop tốt, giá của các phụ kiện này còn lớn hơn nhiều.
 - Khi sử dụng các phụ kiện này phải cắm khá phức tạp và loằng ngoằng. Đặc biệt, các thiết bị gắn ngoài hầu hết sử dụng cổng giao tiếp USB. Với những máy có ít cổng USB thì không phải lúc nào cũng có thể cắm hết các phụ kiện còn thiếu.
Bởi vậy, Sửa laptop uy tín Việt Á khuyên bạn nên suy xét thật kỹ để lựa chọn được một chiếc laptop phù hợp nhất, phục vụ cho học tập và công việc hằng ngày.

nguồn : sualaptopuytin.com.vn
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments