Khắc phục nhanh lỗi laptop không nhận thẻ nhớ SD

Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015
Thông thường các loại máy tính laptop hiện nay đều có khe cắm thẻ nhớ ngoài dành cho máy ảnh, các bạn chỉ cần tháo thẻ nhớ máy ảnh ra  và lắp đúng vào khe là được . Tuy nhiên trong quá trình sử dụng có 1 số vấn đề xảy ra khiến chiếc laptop của bạn không có khả năng nhận thẻ nữa điều này sẽ rất khó chịu nếu bạn là người có công việc thường xuyên liên quan đến ảnh ,.. . Vậy nguyên nhân lỗi này là do đâu và cách khắc phục ra sao công ty sửa laptop Việt Á sẽ chia sẻ cho các bạn thông qua bài viết này.

Thẻ nhớ SD

Cổng SD được thiết kế cho người dùng sử dụng vào mục đích đọc thẻ nhớ SD cho máy ảnh, ngoài ra nếu muốn đọc thẻ micro SD thì cần phải có một đầu ghép thẻ nhớ vào.Tuy nhiên với kinh nghiệm sửa laptop nhiều năm, có khá nhiều người đã cho biết họ gặp vấn đề với thẻ nhớ SD không nhận.

Nguyên nhân laptop không đọc được thẻ nhớ SD

Khi bạn cắm thẻ nhớ vào khe nhưng không thấy hệ thống báo tín hiệu đã nhận được kết nối. Nguyên nhân của vấn đề này thường là do máy của bạn đang thiếu hoặc driver bị lỗi phần khe đọc thẻ nhớ SD. Bởi người dùng nhiều khi có thói quen quên mất cập nhật driver sau khi cài lại hệ điều hành windows.

Để xác nhận được tình trạng này, bạn có thể kiểm tra như sau:

Bạn vào biểu tượng Computer, kích chuột phải chọn Manager à Device Manager sẽ thấy xuất hiện cảnh bảo bằng dấu hỏi hoặc chấm than màu vàng trong phần USB.

- Top 4 phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng hàng đầu





Cách khắc phục

Sửa laptop trong trường hợp lỗi này khá đơn giản, bạn chỉ cần cập nhật driver mới nhất phù hợp với dòng máy bạn đang sử dụng là xong. Các bạn lên trang hỗ trợ của hãng tiến hành tải và cài đặt bình thường như cài đặt phần mềm. Sau đó cắm lại thẻ nhớ vào khe và chờ kết quả.

Ngoài ra nếu những bạn nào có khó khăn trong việc tìm driver cho laptop của mình thì có thể sử dụng phần mềm tự động tìm và tải driver như Easy Driver. Nếu cách này không thành công, bạn thử gắn thẻ nhớ vào một thiết bị khác xem sao. Nếu sử dụng được thì bạn hãy tiến hành nâng cấp và cài tất cả các driver khác trên máy tính nhé.

Qua trình bày công ty sửa laptop uy tín Việt Á đã đưa ra giải pháp cách khắc phục lỗi laptop không nhận thẻ nhớ SD. Nó không giống như những lỗi phức tạp khác liên quan đến phần cứng mà người dùng phải mang máy đễn những cơ sở sửa laptop ở Hà Nội để nhờ hỗ trợ. Đây là một sự cố hết sức đơn giản nên người dùng có thể xử lý khá dễ dàng ngay cả cho những người không am hiểu về máy tính. Chúc các bạn thực hiện thành công.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments