Màn hình báo lỗi "Something happen" trong khi cài win 10 khắc phục như thế nào

Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015
 Chắc đã có rất nhiều bạn đã update hệ điều hành máy tính của mình lên windows 10 khi mà nhà cung cấp mới vừa ra mắt. Và bởi lẽ mới là trong thời gian đầu ra mắt nên phiên bản này còn gặp rất nhiều những lỗi mà người dùng chưa bao giờ gặp phải. lỗi thường xuyên mà người dùng hay thấy đó là  thông báo lỗi trên màn hình laptop của mình “Something happen” cùng với màn hình xanh và lựa chọn close để thoát. Vậy trường hợp này thì phải xử lý như thế nào? Công ty sửa laptop uy tín Việt Á sẽ hướng dẫn bạn 2 phương pháp để khắc phục sự cố này ngay sau đây.
Khi gặp lỗi thông báo “Something happen” và màn hình laptop xanh cùng lúc, bạn có thể tiến hành theo các bước sau để xử lý vấn đề này.
khac phuc loi something happend
Phương pháp 1:
Bước 1: Trên bàn phím, nhấn phím Windows để mở Menu Start.
Bước 2: Trong mục tìm kiếm, gõ "Control Panel" để khởi chạy ứng dụng này.
Bước 3: Tiếp theo bạn mở giao diện của cửa sổ Region lên và lựa chọn tab Administrative.
Bước 4: Click chọn vào Change System Locale và thiết lập nó ở chế độ "English (US)."
Bước 5: Khởi động lại máy và bắt đầu quá trình cập nhật Windows 10. Sau bước này có thể trên màn hình laptop của bạn không gặp phải lỗi này nữa. Nhưng nếu vẫn xảy ra lỗi như trên thì bạn nên chuyển sang thử nghiệm phương pháp 2.
windows_10_0 khac phuc loi something happend
Phương pháp 2
Bạn cần tải về file ISO để cài đặt Windows 10 bằng USB. Trong quá trình thiết lập bạn có thể tùy chọn mục Create installation media for another PC"  để tạo các USB có khả năng boot. Hoặc cách khác là ghi file ISO vào một đĩa DVD.
Bạn thực hiện theo 4 bước sau để tạo một ổ đĩa có khả năng cài đặt ổn định.
Bước 1: Download và cài đặt công cụ Windows 10 theo đường dẫn dưới đây:
_.microsoft.com/en-us/software-download/windows10
Bước 2: Khởi động lại máy và  tiến hành truy cập dưới quyền quản trị.
Bước 3: Bạn tìm đến file "Windows 10 Download" vừa tải về. Sau đó kích chuột phải vào ứng dụng và tùy chọn mục "Run as Administrator".
Bước 4: Ở bước này, bạn tiến hành thao tác theo các chỉ dẫn chi tiết trên màn hình laptop để tạo phương tiện cài đặt. Bây giờ chỉ cần khởi động thông qua 1 trong hai ổ đĩa USB hoặc DVD là có thể cài đặt windows 10.
Trên đây công ty sửa laptop Việt Á đã hướng dẫn các bạn 2 phương pháp đơn giản để khắc phục sự cố thông báo lỗi màn hình laptop xanh “Something happen”. Chúc các bạn thực hiện thành công.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments