Quá trình lịch sử phát triển của ổ cứng máy tính

Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015
Bạn có biết để có thể sản xuất ra những chiếc ổ cứng Laptop có kích thước nhỏ, dung lượng lớn như hiện nay các nhà sáng chế đã phải trải qua một quá trình lịch sử nghiên cứu và cải tiến.
Một linh kiện nhỏ bé nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong máy tính đó là bộ  phận ổ cứng. Với chức năng lưu trữ dữ liệu của hệ điều hành Windows và dữ liệu cá nhân của người dùng ổ cứng Laptop đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Trường hợp ổ cứng hỏng bạn buộc phải thay ổ cứng Laptop mới, nguyên nhân chủ yếu do cách sử dụng của người dùng, hoặc lỗi của nhà sản xuất.
Với lịch sử phát triển gần 60 năm, các nhà nghiên cứu và sáng chế đã đưa người dùng đến những chiếc ổ cứng ngày càng vượt trội về kích thước, tốc độ, dung lượng và giá cả. Tuy nhiên, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về kích thước, trọng lượng của chiếc ổ cứng đầu tiên.
ổ cứng máy tính đầu tiền trên thế gới
Điều thú vị về chiếc ổ cứng đầu tiên
Năm 1956, chiếc ổ cứng máy tính đầu tiên đã được ra đời với kích thước khổng lồ mang tên IBM Model 350.Bạn có thể hình dung hình dáng thiết kế của chiếc ổ cứng đầu tiên này có kích thước bằng tủ lạnh ngày nay. Tuy nhiên, nó chỉ có dung lượng 2,52 GB và nặng tới 250 kg và có giá lên tới 40 000 USD. Đến năm 1980 ổ cứng vẫn được sản xuất dựa trên tiêu chí to hơn – tốt hơn.
Năm 1990 ổ cứng thông thường có dung lượng 40 MB, sự phát triển vượt bậc trong công nghệ sản xuất ổ cứng là vào năm 2010 với sự xuất xuất của WD Caviar Green 2 TB. Hiện nay, dung lượng ổ cứng đã đạt đến con số 10 TB gấp 10 triệu lần so với chiếc ổ cứng đầu tiên.
Ổ cứng di động xuất hiện và những ưu điểm nổi trội
Những cải tiến về cấu tạo như sử dụng chip nhớ flash cho ổ cứng SSD thay vì các đĩa từ và đầu đọc như ổ cứng HDD truyền thống cũng không thỏa mãn được hết nhu cầu sử dụng của người dùng. Để đáp ứng nhu cầu thường xuyên di chuyển, nhu cầu sao lưu dữ liệu với lưu lượng lớn ổ cứng di động đã nhanh chóng ra đời và trở nên phổ biến với ưu điểm kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ, dung lượng cao.
Với lịch sử gần 60 năm phát triển, những chiếc ổ cứng Laptop  ngày càng nhỏ gọn và có sự vượt trội về tốc độ, dung lượng. Hy vọng trong thời gian tới, công nghệ hiện đại sẽ cho ra đời những chiếc ổ cứng có tuổi thọ cao, bền vững hơn, để hạn chế chi phí thay ổ cứng Laptop cho người tiêu dùng.
nguồn : sualaptopuytin.com.vn
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments