Thủ thuật khiến cho việc sủa máy tính trở nên đơn giản và thú vị.

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015
Nghề sữa laptop, là công việc phải dành thời gian tập trung cao độ, cả ngày ngồi cùng với laptop để tìm ra những sai hỏng và sửa chữa chúng. Thời gian chủ yếu làm việc với những linh kiện rất nhỏ gây nhiều căng thẳng. Tuy nhiên, với bất kì công việc nào thì cũng có những thủ thuật riêng để làm công việc một cách tốt nhất. Một vài thủ thuật sau đây có thể hữu ích cho bạn.
1.Thay bàn phím
Bàn phím là thiết bị chính giúp người sử dụng giao tiếp và điều khiển hệ thống máy tính. Bàn phím có thiết kế nhiều ngôn ngữ, cách bố trí, hình dáng và các phím chức năng khác nhau. Tuy nhiên, trong qúa trình sử dụng có thể làm hư hại bàn phím đặc biệt là với laptop chơi game. Bên cạnh đó, bàn phím là thành phần thường dễ bị nước hay các loại chất lỏng xâm nhập.
Quy trình thay thế bàn phím
Việc thay bàn phím cần đến sự trợ giúp của một vài loại tua –vit phù hợp để mổ ốc. Sau đó, bạn nhẹ nhàng trượt phần bàn phím ra khỏi khung máy rồi tháo rời các cáp kết nối dữ liệu giữa bàn phím với bộ mạch chủ. Tiếp theo, bạn thực hiện các bước ngược lại để lắp bàn phím mới vào. Bạn cần phải lưu ý, dù các bàn phím Laptop đều có cách thay thế tương tự nhau nhưng vẫn không tránh khỏi các trường hợp ngoại lệ. Chinh vì vậy, nếu chưa có sự am hiểu chuyên sâu thì bạn nên tìm hiểu về các model laptop trên mạng để tìm kím các loại bàn phím thay thế sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm về quy trình thay thế bàn phím được chia sẻ trang youtube của Google là nguồn tham khảo khá tốt về việc mổ xẻ phầ cứng các loại thiết bị công nghệ.
2. Nâng cấp Ram
Ram là bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên, dữ liệu trên Ram được lưu trên từng ô nhớ và mỗi ô nhớ đều có địa chỉ khác nhau, thời gian đọc và ghi dữ liệu trên cùng một ô nhớ là bằng nhau. Khi mở một phần mềm trên Laptop nó sẽ cần một khoảng không gian bộ nhớ để có thể độc ghi những tác vụ bên trong phần mềm đó, bộ phận đảm nhiệm việc này chính là Ram.
Thao tác tháo lắp Ram được xem như là một trong những kỹ năng cơ bản cho người bắt đầu mới mày mò phần cứng máy tính. Hầu hết các loại laptop đều cho phép tiếp cận vào vùng bố trí Ram một cách dễ dàng. Bạn có thể mở nắp khoang đặt Ram riêng ở nắp mặt dưới, gỡ bỏ Ram bằng cách mở chốt gài, trượt nhẹ Ram rồi sau đó gắn Ram mới vào đúng vị trí quy định. Quá trình nâng cấp Ram yêu cầu bạn phải chọn mua đúng loại Ram cho hệ thống, kiểm tra bo mạch chủ laptop của mình hỗ trợ Ram DDR2 hay DDR3 cùng với tốc độ bus hỗ trợ ký hiệu bằng thông số Megahertz ( MHz). Khi có được hai thông tin cơ bản này, bạn có thể tiến hành mua Ram. Người dùng có thể tìm kiếm thông tin trên các trang web của nhà sản xuất laptop. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng công cụ như CPU– Z và Crucial System Scanner để quét toàn bộ thông tin về hệ thống của mình.
3. Cài lại Windows và phần mềm
Một số nguyên do có thể khiến bạn nên cài lại Windows như máy tính bị nhiễm virut, máy chạy chậm hay bị lỗi không rõ nguyên do thì đã đến lúc bạn nên cài lại Windows
Lưu ý : Sao lưu tập tin cá nhân vào ổ cứng gắn ngoài, sau đó cho đĩa DVD windows vào ổ quang và bắt đầu quá trình cài đặt mới.
 Sau đó bạn sẽ phải cài đặt lại những phần mềm tiện ích và các ứng dụng cần thiết khác để máy tính có thể làm việc hiệu quả nhất.
Trên đây, là những thủ thuật hữu ích cho bạn  trong quá trình sửa laptop, bạn có thể gửi thắc mắc về hotline 0964.704.666 của công ty Sửa chữa & Phân phối linh kiện Laptop số 1 Hà Nội để được giải đáp nhanh nhất. Hiện nay, chúng tôi cung cấp dịch vụ sửa laptop uy tín, giá thành rẻ nhất trên địa bàn Hà Nội.

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments